Content bán hàng sản phẩm là một trong những keyword mà những người sáng tạo nội dung hiện nay đều phải tìm hiểu và nghiên cứu. Trong bài viết này, Lazada sẽ hướng dẫn bạn cách viết content bán hàng thu hút nhất. Cùng tham khảo nhé!
Nguyên tắc giúp viết content bán hàng hiệu quả
Trước khi hướng dẫn viết content bán hàng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nguyên tắc cơ bản bạn cần nhớ và phải luôn áp dụng. Đặc biệt, nếu bạn muốn viết một bài review hiệu quả nhằm mục đích kiếm tiền với Affiliate Marketing.
Muốn có content bán hàng hiệu quả thì bạn phải nắm rõ nguyên tắc
Content review không phải là content quảng cáo
Bài quảng cáo có mục tiêu chính là để lưu giữ một thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Content quảng cáo thường được viết bởi các chuyên gia, một công ty tiếp thị hoặc bởi chính công ty sản xuất ra sản phẩm. Họ muốn cung cấp cho khách hàng nhận biết thương hiệu, tính năng… Bài quảng cáo thường được đưa ra sau khi đã được thực hiện các hoạt động về nghiên cứu thị trường, điều tra tâm lý khách hàng…
Còn bài content review sản phẩm (hay còn được gọi là đánh giá, nhận xét) nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm bao gồm cả điểm ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm đối với khách hàng. Bài review tốt ưu tiên tính trung thực, không thiên vị.
>> Xem thêm: “Hướng Dẫn Cách Đánh Giá Sản Phẩm Trên Lazada”
Những content hay về bán hàng tập trung vào lợi ích thay vì tính năng
Nói một cách dễ hiểu, chúng tôi sẽ đưa ra ví dụ cụ thể đó là khi bạn viết bài review mỹ phẩm hoặc các sản phẩm giảm cân, bạn sẽ mô tả nó giúp giảm cân trong 30 ngày, nó là mỹ phẩm có thành phần dạng thảo dược, không có tác dụng phụ… tất cả những điều đó là tính năng.
Tuy nhiên, nếu bạn cần viết nhiều hơn về lợi ích, chẳng hạn như sản phẩm giúp khách hàng tự tin hơn trong giao tiếp, nâng cao chất lượng sống, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường… Lợi ích của sản phẩm sẽ có hiệu quả tốt hơn khi bạn muốn thuyết phục khách hàng!
Thêm hình ảnh và video khi viết review sản phẩm
Mỗi một sản phẩm sẽ có hàng trăm thậm chí hàng nghìn bài review về nó, bạn chỉ là một trong số đó. Nhưng nếu bạn muốn bán được hàng nhiều nhất, bạn cần tạo được sự khác biệt và lọt top tìm kiếm trong số những bài review khác cùng sản phẩm.
Trong đó, khi muốn nắm chắc cách viết content review hiệu quả thì hình ảnh, video hoặc bất cứ tài liệu nào liên quan đến sản phẩm là một bí kíp “nhỏ nhưng có võ” giúp khách hàng nhận biết sản phẩm bạn đang review tốt nhất.
Ví dụ bạn đang viết bài review về dịch vụ email marketing, bạn muốn nhấn mạnh việc đăng ký dễ dàng như thế nào? Cách sử dụng công cụ đó ra sao?… Vậy cách tốt nhất để thể hiện điều đó cho người đọc là gì? Chúng tôi chắc chắn bài review kèm với video quá trình đăng ký, hướng dẫn sử dụng từng bước sẽ là một cách tốt nhất để bạn chứng minh điều đó!
Một số gợi ý để xây dựng content bán hàng chất
Để sở hữu những content bán hàng hay nhất, hãy tham khảo những “thủ thuật” sau của Lazada nhé:
- Hình ảnh sản phẩm, nên đặt kèm tên thương hiệu, logo của bạn vào hình ảnh
- Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng như ví dụ bên dưới
- Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất
- Và còn rất nhiều cách khác mà bạn có thể tự sáng tạo ra để lồng ghép sản phẩm vào post của bạn. Từ đó hướng người đọc cảm thấy mình cần sản phẩm, mình thiếu sản phẩm và mình phải mua nó.
- Đăng những bài đang viral, tạo sức hút có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, event, so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm…
- Đăng nội dung khuyến mãi, giảm giá. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ Viral giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận.
Các đợt giảm giá với mức sale hấp dẫn cũng là một bí kíp giúp thu hút khách hàng
Một số mẫu content review sản phẩm
Mẫu content review sản phẩm là một trong những keyword mà những người làm content ngày ngày đều phải tìm hiểu và nghiên cứu. Trong bài viết này, nghề content sẽ cùng mang đến những mẫu content review sản phẩm siêu chất được chắt lọc từ nhiều nguồn, mọi người cùng xem nhé!
Content review mỹ phẩm hay
Phiên bản nâng cấp của công thức mới và bùn môi được thiết kế mới của Focallure đã ra mắt! ! !
【Nâng cấp công thức】 Kết cấu hoàn toàn mới của khoai tây nghiền tạo thêm cảm giác siêu mềm và kem, làm cho bùn môi mịn hơn và có màu sắc phong phú hơn.
【Nâng cấp thiết kế】 Thiết kế ngoại hình cực kỳ thời trang, cá tính mới lạ, phá vỡ sự tầm thường.
【Nâng cấp hiệu quả trang điểm】 Hiệu quả trang điểm lì sương , một lần chạm màu, giữ ẩm và phù hợp, không kết tụ và giải quyết vấn đề không đều màu.
【Về việc chuyển màu】 Phiên bản mới của son lì dạng lì khoai tây nghiền sẽ chuyển một chút, nhưng màu sẽ vẫn bám trên môi bạn.
Mẫu mẫu content review sản phẩm son môi
Content bán hàng ngành thời trang sáng tạo
Áo chống nắng thông hơi nam phiên bản cải tiến mới ƞhất
TẠI SAO BẠN NÊN MUA TẠI SHOP
- Cam Kết lỗi 1 đổi 1 tại nhà nhanh ƞhất cho bạn
- Miễn phí vận chuyển tận tay bạn (tối đa 30k)
- Bạn được kiểm tra hàng trước khi nhận (Ɩiên hệ shop nếu ship ko cho xem)
- Giao đúng mẫu mã, size số như hình shop đăng
- Tặng giftcode hoàn 10% xu
Mẫu content bán hàng hay về sản phẩm áo chống nắng
Viết content bán hàng chuẩn chỉnh cùng LAZADA AFFILIATES
LAZADA AFFILIATES là công việc tiếp thị liên kết trên Lazada. Với LAZADA AFFILIATES, bạn không cần phải sở hữu sản phẩm hay dịch vụ và bạn cũng không phải chịu bất kỳ rủi ro nào trong quá trình trao đổi, mua bán sản phẩm mà chỉ cần dành thời gian để chia sẻ và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đó đến với khách hàng.