Tiếp thị liên kết là một trong những chương trình miễn phí dành cho Người Bán hay Seller Affiliate của sàn thương mại điện tử Lazada có thêm nguồn thu nhập thụ động. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có thể làm tốt việc chia sẻ link tiếp thị liên kết thì khung giờ chia sẻ link tiếp thị liên kết cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khung giờ chia sẻ link tiếp thị liên kết hiệu quả nhất nhé!
Cách tạo link Tiếp Thị Liên Kết
Từ điện thoại hoặc máy tính, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước sau là đã có thể trở thành đối tác affiliate của Lazada:
- Bước 1: Đăng ký trở thành đối tác tại Lazada Affiliates
- Bước 2: Vào app Lazada. Chọn sản phẩm bạn muốn quảng bá sau đó chuyển đổi thành link tiếp thị liên kết. Xem cách chuyển đổi link bằng điện thoại TẠI ĐÂY
- Bước 3: Tạo nội dung chia sẻ về sản phẩm sau đó chia sẻ nội dung kèm link lên nền tảng mạng xã hội của bạn
>>> Xem thêm: “Hướng dẫn lấy link affiliate hiệu quả bằng điện thoại siêu dễ”
Bước đầu tiên là tạo link liên kết trên Lazada
Cách chia sẻ link Tiếp Thị Liên Kết hiệu quả
Dưới đây là một số tips giúp bạn chia sẻ link tiếp thị liên kết hiệu quả mà không phải tốn quá nhiều công sức. Cùng tìm hiểu xem đó là những cách nào nhé!
5 khung giờ chia sẻ link tiếp thị liên kết trên Facebook
Có thể bạn chưa biết, Facebook – nền tảng mạng xã hội có hơn 3 tỷ người sử dụng có một số thuật toán đăng bài với những khung giờ vàng như sau:
- Từ 7h đến 8h30 sáng: theo nghiên cứu từ Hubspot, khoảng 80% người dùng truy cập Facebook ngay khi thức dậy. Họ có thể lướt xem thông tin hoặc xem những video ngắn.
- Từ 11h đến 13h trưa: theo Sprout Social, thời gian nghỉ trưa là lúc nhiều người dùng có thời gian rảnh để dùng mạng xã hội. Đây là khung giờ vàng Facebook cho những bài đăng quảng bá, bán hàng, feedback,….
- Từ 15h đến 16h chiều: khung giờ giải lao cho các hoạt động ăn uống nhẹ nhàng của dân văn phòng. Các bài đăng với hình ảnh hấp dẫn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
- Từ 19h đến 22h tối: hầu hết mọi người sẽ nghỉ ngơi và thư giãn vào khung giờ này. Thời điểm rất lý tưởng cho các nội dung dài, cần thời gian để đọc.
- Từ 23h đến 0h đêm: sau khi học tập hoặc làm việc, nhiều người có thói quen lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ. Nên đăng nhưng nội dung thư giãn, giải trí.
Hiện nay, ngoài các nội dung bằng văn bản, hình ảnh thì Facebook Reels (video ngắn) cũng rất phổ biến. Nếu bạn có chiến lược phát triển Reels thì đây những khung giờ đăng bài Facebook tốt nhất khoảng: từ 7h – 8h sáng, từ 12h – 13h trưa, từ 19h – 22h tối và sau 23h tối.
>>> Xem thêm: “Cách rải link hiệu quả trong các hội nhóm cho người mới bắt đầu phát triển Lazada Affiliates”
Chia sẻ link ngắn
Ngoài khung giờ vàng chia sẻ link tiếp thị liên kết thì chia sẻ link tiếp thị liên kết dạng ngắn
Người bán có thể dễ dàng tạo link TTLK dạng ngắn này theo 2 cách đã giới thiệu ở mục 1. Người bán nên chia sẻ link TTLK dạng này nhằm đảm bảo ghi nhận hoa hồng đầy đủ và tạo trải nghiệm tốt cho người mua.
Các link TTLK dạng dài, rút gọn bởi phần mềm, bên thứ 3 (bitly, tinyurl…), link thường,.. có nguy cơ xảy ra lỗi truy cập khi người mua nhấp vào hoặc không thể ghi nhận hoa hồng.
Tạo và chia sẻ “Bộ sưu tập của tôi”
- Bước 1: Lấy link sản phẩm tại website Lazada.vn hoặc app Lazada
- Bước 2: Rút gọn link TẠI Đ Y
- Bước 3: Sao chép link bộ sưu tập và bắt đầu chia sẻ tại các kênh mà bạn làm tiếp thị liên kết
>>> Xem thêm: “Hướng dẫn lấy link affiliate hiệu quả trên máy tính từ A-Z”
Chia sẻ link ngắn là một trong những cách tối ưu việc rải link liên kết mà vẫn bảo đảm hoa hồng
Vị trí đặt link Tiếp Thị Liên Kết hiệu quả
Để thu hút nhiều người dùng truy cập vào link tiếp thị liên kết hiệu quả, việc đặt link ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất là việc mà bạn nên ưu tiên:
- Các mục cố định: phần mô tả/giới thiệu, tin nhắn tự động, chữ ký bài viết, tin nổi bật (Highlights) trên Facebook/Instagram, nút kêu gọi hành động (CTA), bài viết được ghim (Pin post).
- Các mục cập nhật mới: nội dung bài viết, liên kết vuốt lên (Swipe up) trên story, gắn trực tiếp trên story, ghim bình luận nổi bật trên mỗi bài viết.
Sử dụng công cụ Bộ sưu tập của tôi để tổng hợp tất cả các link tiếp thị liên kết nổi bật.
>>> Xem thêm: “7 cách chia sẻ tiếp thị liên kết hiệu quả cùng Lazada”
Tối ưu hóa nội dung bán hàng trên mạng xã hội
Để làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần có một tệp khách hàng truy cập cho riêng mình thật lớn. Vậy làm sao để tăng traffic cho trang mạng xã hội?
“Content is king” – nội dung là vua là thuật ngữ thường được dùng để nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung trong các hoạt động marketing hay bán hàng. Trước tiên, bạn cần xây dựng nội dung thật phù hợp và phải cực kỳ thu hút tệp khách hàng mục tiêu. Lazada gợi ý một số nội dung dễ thu hút người tiêu dùng quan tâm như: dạng bài viết chia sẻ trải nghiệm, đó có thể là review, feedback – phản hồi của khách hàng,… bài viết giới thiệu tính năng sản phẩm, thông tin mã giảm giá trên Lazada hoặc bất cứ nội dung bán hàng nào mà tệp khách hàng của bạn quan tâm.
Song song đó, bạn đừng quên đính kèm link tiếp thị liên kết dưới mỗi bài viết hoặc phần bình luận để có thể dẫn trực tiếp đến sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn trên Lazada.
Đừng quên content cũng là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa chia sẻ link tiếp thị liên kết nhé
Ngoài ra, bạn có thể cải thiện chất lượng nội dung bằng hình ảnh và video chuyên nghiệp, có độ phân giải cao, sử dụng ánh sáng tự nhiên và phông nền đơn giản. Gắn thẻ Lazada, sử dụng thêm bộ hashtag nhận diện thương hiệu, thêm sticker hay sử dụng bộ lọc Lazada để tăng tính thú vị và liên quan cho bài viết.
Bên cạnh đó, nội dung bán hàng trên còn có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức như: bài đăng, video, Tin ngắn 24h, GIF,… để tăng tương tác.Trên đây là toàn bộ những thông tin và bí kíp về chia sẻ link tiếp thị liên kết mà Lazada muốn gợi ý đến bạn. Bạn còn chần chờ gì mà không trở thành đối tác tin cậy của Lazada và nhận hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công. Cơ hội trở thành đối tác của sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì Việt Nam với hoa hồng khó có thể chối từ đang nằm trong tầm tay bạn, click tham gia ngay TẠI ĐÂY!