Câu hỏi thường gặp

 

Hoa hồng được tính như thế nào?

Hoa hồng nhận = Mức hoa hồng x Giá trị đơn hàng (Không bao gồm phí vận chuyển)

Điều kiện để nhận được hoa hồng?

Cung cấp đầy đủ thông tin có dấu (*) cần thiết: Căn cước công dân, mã số thuế, thông tin ngân hàng trên App LazAffiliates
Hoa hồng cộng dồn tối thiểu đạt 200.000VNĐ

Cách thức nhận hoa hồng?

Hoa hồng được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký

Nếu hoa hồng của tôi không đạt đến ngưỡng thanh toán tối thiểu thì sao?

Hoa hồng của bạn sẽ tiếp tục được tích lũy và sẽ được thanh toán khi đạt đến ngưỡng thanh toán tối thiểu

Tôi đã có nhiều đơn hàng phát sinh vào tháng trước. Tại sao thu nhập tháng trước của tôi hiển thị là 0?

Khi Lazada tổng kết thu nhập tháng trước của bạn vào ngày 1 đến 3 hàng tháng, báo cáo sẽ hiển thị về 0. Vui lòng kiểm tra báo cáo từ ngày 4 trở đi.

Tại sao Báo cáo chuyển đổi không được cập nhật?

Báo cáo Chuyển đổi được cập nhật hàng ngày và dữ liệu của ngày hôm trước sẽ được cập nhật sau 15:00 giờ mỗi ngày.

Tại sao đơn hàng của tôi bị từ chối?

Các đơn hàng bị từ chối là do hệ thống của Lazada đã phát hiện những điểm bất thường về rủi ro và bảo mật. Điều này có nghĩa là các đơn hàng có thể bị xem là gian lận, đơn hàng tự mua hoặc các đơn hàng khác được xem là không hợp lệ theo quy định của nền tảng chúng tôi. Rất tiếc, bạn sẽ không được hoa hồng cho các đơn hàng kể trên.

Làm sao để xem hoa hồng trên hệ thống?

Bạn có thể theo dõi hoa đồng trực tiếp trên App LazAffiliates tại mục báo cáo hoặc dashboard hiển thị trên trang chủ của Adsense. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng số trên dashboard chỉ là số tạm tính, vì nó bao gồm tất cả các đơn hàng ở tất cả các trạng thái. Trên thực tế, Lazada chỉ thanh toán cho những đơn hàng có trạng thái delivered/ chờ thanh toán.

Tại sao số tiền trên đối soát lại khác với số tiền trên dashboard?

Số tiền hiển thị trên dashboard là con số bao gồm tất cả các đơn hàng bao ở cả các trạng thái như Delivered, Returned, Rejected, Pending…). Số đối soát mà NBH thực nhận là từ các đơn hàng Delivered. Vì thế việc số tiền thực nhận và số tiền trên dashboard có sự chênh lệch là điều không thể tránh khỏi.

Tại sao các đơn hàng của tôi lại bị “Rejected” (Từ chối)?

Rejected (từ chối) là trạng thái của các đơn hàng được đánh giá là không hợp lệ bởi thuật toán của Lazada Affiliates. Các đơn hàng này thường đến từ các nguồn không chính thống, có dấu hiệu gian lận, traffic không rõ ràng… vì thế sẽ không nhận được hoa hồng

Tại sao tỷ lệ hoa hồng tôi nhận được lại khác với tỷ lệ hoa hồng được hiển thị trên ứng dụng?

Hoa hồng được hiển thị là khoản hoa hồng cao nhất mà bạn có thể kiếm được. Trong khi đó, hoa hồng thực nhận sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như nền tảng đặt hàng, khách hàng mới hay khách hàng cũ, sản phẩm có được tài trợ bởi nhà bán hàng hay không, v.v.

Tôi có thể nhận hoa hồng bằng các phương thức thanh toán khác không?

Tính năng này hiện đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt. Cùng chờ đón nhé!

Làm sao để quyết toán thuế TNCN?

Để nhận giấy tờ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, bạn gửi email về địa chỉ mail: affiliate@lazada.vn (đồng thời cc mail đến: peoplecare@lazada.vn,qui.tranthi@lazada.vn) những thông tin gồm: 
– Họ tên 
– Mã số thuế thu nhập cá nhân 
– Số CMND/CCCD 
– Địa chỉ nhận thư 
– Địa chỉ email 

Cookie được ghi nhận trong bao lâu?

Cookie được ghi nhận trong vòng 7 ngày

Sự khác biệt giữa link Affiliate ở định dạng c.lazada và s.lazada là gì?

Không có sự khác biệt giữa hai định dạng link Affiliate trên và cả hai đều là link Affiliate hợp lệ.

Làm sao để tôi có thể chỉnh sửa thông tin thanh toán của mình khi đang trong trạng thái chờ xét duyệt?

Thông tin thanh toán trong trạng thái “Chờ Xét Duyệt” sẽ không thể chỉnh sửa được, vui lòng đợi đến khi có kết quả.

Điều khoản và điều kiện chung chương trình Tiếp thị liên kết

Hướng dẫn quảng bá trực tuyến của Lazada

 

Xem thêmbài viết